Bánh Mì Hoa Cúc Brioche

Bánh mì hoa cúc Brioche là một trong những món bánh mì ngon đến từ nước Pháp xinh đẹp, thế nhưng ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã nhanh chóng gây nên cơn sốt khiến nhiều tín đồ ẩm thực “điên đảo”. Cùng xem hướng dẫn cách làm bánh mì hoa cúc Brioche trong bài viết dưới đây và bắt tay vào làm bánh ngay nhé!

Nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo mà bánh mì hoa cúc được rất nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới yêu thích. Ngay từ năm 2014 khi món bánh này vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt lan rộng. Món bánh này dễ dàng chiếm được tình cảm thực khách bởi độ dai mềm, mịn, từng thớ bánh dai, ngon và thơm nức mùi bơ, vị mật ong và không quá ngấy.

Bánh mì hoa cúc Brioche
Bánh mì hoa cúc Brioche thơm ngon

Tuy nhiên, khi nhập khẩu món bánh này vào thị trường Việt Nam trong thời gian lâu đã khiến món bánh này không còn giữ được hương vị tươi ngon như ban đầu, chính vì vậy cách làm bánh mì hoa cúc Brioche được dân cư mạng “săn” không ngừng. Nếu bạn muốn biết cách làm chuẩn vị, hãy cùng tham khảo công thức dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đường: 80g
  • Bơ: 120g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột bánh mì: 300g
  • Sữa tươi: 40ml
  • Hạt hạnh nhân
  • Phụ gia bánh mì: 3g
  • Men lạt: 8g
  • Muối: 4g
  • Nước đá: 30ml

Hướng dẫn cách làm bánh mì hoa cúc Brioche

Công đoạn trộn bột

Cho bột bánh mì, phụ gia, men lạt, muối, nước đá đã chuẩn bị vào âu rồi dùng máy đánh bột nhào đều nguyên liệu trong 2 phút sao cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Tiếp tục thêm bơ vào hỗn hợp rồi nhào tiếp trong 5 phút cho đến khi thấy các nguyên liệu quyện đều nhau tạo thành một khối đồng nhất, mịn mượt.

Cho các nguyên liệu vào máy trộn
Cho các nguyên liệu vào máy trộn bột trộn thật đều

Kiểm tra bột

Để kiểm tra xem bột đã đạt hay chưa bạn ngắt một chút bột nhỏ, dùng các đầu ngón tay se bột mỏng ra sao cho đến khi thấy bột trở thành màng mỏng có thể nhìn thấy vân tay là được.

cách căng bột trên đầu ngón tay
Kiểm tra xem bột bằng cách căng bột trên đầu ngón tay

Công đoạn nhào bột

Rắc lên mặt phẳng một lớp bột khô làm áo, lấy khối bột lên rồi dùng tay vê tròn phần mép bột giấu vào trong.

Công đoạn ủ bột

Cho bột vào âu, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ trong 6 tiếng. Sau khi ủ bột sẽ nở gấp đôi so với lượng bột ban đầu.

Nhào bột rồi cho vào ủ
Nhào bột rồi cho vào ủ

Công đoạn tạo hình bánh mì hoa cúc

Chia nhỏ phần bột thành viên khoảng 70g, tiếp tục vê tròn bột thành viên tròn. Dùng cây cán bột cán thành hình dẹt dài, sau đó gấp các mép bột lại với nhau tạo thành hình trụ tròn dài như dây đan. Làm tương tự cho 2 dây đan còn lại. Ghép 3 dây đan lại với nhau rồi thắt lại với nhau như cách đan dây thừng. Se đều hai đầu bột cho 3 dây bột dính nhau. Cuộn tròn và gắn hai đầu bột đã thắt lại thành hình tròn đẹp mắt. Làm tương tự cho đến hết phần bột bánh còn lại.

Công đoạn tạo hình bánh mì
Công đoạn tạo hình bánh mì

Công đoạn ủ bánh lần 2

Xếp các miếng bánh đã tạo hình lên khay nướng, sau đó cho bột vào ủ trong 3 tiếng ở nhiệt độ 34 độ C, độ ẩm 80%. Sau khi ủ bánh sẽ nở thêm một chút nữa.

Bí quyết nướng bánh mì hoa cúc Brioche

Quết lên bánh mì một lớp nước trứng, rắc hạt hạnh nhân lên trên mặt bánh rồi cho vào nướng trong 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Nướng bánh mì ở nhiệt độ 200 độ C
Nướng bánh mì ở nhiệt độ 200 độ C

Hoàn thành và thưởng thức

Lấy bánh mì ra khỏi lò, rây thêm chút đường icing thật mịn lên mặt bánh rồi thướng thức.

Vậy là chúng ta vừa hoàn thành xong công thức làm bánh mì hoa cúc Brioche thật thơm ngon và hấp dẫn tại nhà. Hi vọng công thức này sẽ giúp bạn làm thành công mẻ bánh thật ngon thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Ngoài ra, bánh mì hoa cúc Brioche còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chính vì vậy bạn nên bổ sung món bánh này vào thực đơn nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn : Baker Thanh – Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-lam-banh/video-lam-banh/banh-mi-hoa-cuc-brioche

Author: Baker Thanh

Bếp Trưởng Bếp Bánh Tại Khách Sạn Majestic, đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý đào tạo nhân viên, lên thực đơn các món bánh trong ngày. Hy vọng với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế có được sẽ giúp các bạn có được kiến thức hữu ích nhất khi xem những bài viết tại đây.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started